Trình tự thực hiện:
- Các Văn phòng
công chứng sáp nhập nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam
hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực
tuyến tại địa chỉ: motcua.hanam.gov.vn.
Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì người có
yêu cầu chuẩn bị hồ sơ nhưng không phải chứng thực, tất cả được scan hoặc chụp
từ bản chính và gửi bằng tài khoản đã được đăng ký sử dụng dịch vụ này. Hệ thống
sẽ tự động thông báo kết quả tiếp nhận (Kèm mã hồ sơ) thông
qua tài khoản, số điện thoại đã được đăng ký.
- Sở Tư pháp lấy ý kiến của tổ chức xã hội - nghề nghiệp
của công chứng viên (ở những nơi đã thành lập), trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh;
- UBND tỉnh xem xét,
quyết định cho phép sáp nhập Văn phòng công chứng.
- Nhận kết quả:
+ Trường hợp hồ
sơ nộp trực tiếp thì tổ chức, cá nhân mang theo phiếu hẹn đến nhận kết quả tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam hoặc nhận qua hệ thống bưu
chính (nếu có nhu cầu).
+ Trường hợp
lựa chọn nộp hồ sơ và trả kết quả qua hệ thống bưu chính thì tổ chức,
cá nhân nhận kết quả qua hệ thống bưu chính.
+ Trường hợp hồ
sơ nộp trực tuyến thì tổ chức, cá nhân khi đến nhận kết quả sẽ ký vào mẫu đơn,
tờ khai và mang theo bản gốc để đối chiếu với giấy tờ có liên quan đã được gửi
trực tuyến.
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Hợp đồng sáp nhập Văn phòng công
chứng, trong đó có các nội dung chủ yếu sau: Tên, địa chỉ trụ sở của các Văn
phòng công chứng bị sáp nhập; tên, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng nhận
sáp nhập; thời gian thực hiện sáp nhập; phương án chuyển tài sản của các Văn
phòng công chứng bị sáp nhập sang Văn phòng công chứng nhận sáp nhập; phương án
sử dụng lao động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập; việc kế thừa toàn bộ
quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của các Văn phòng công chứng bị sáp nhập và
các nội dung khác có liên quan;
- Kê khai thuế, báo cáo tài chính trong
03 (ba) năm gần nhất đã được kiểm toán của các Văn phòng công chứng tính đến
ngày đề nghị sáp nhập;
- Biên bản kiểm kê hồ sơ công chứng
và biên bản kiểm kê tài sản hiện có của các Văn phòng công chứng;
- Danh sách các công chứng viên hợp
danh và công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng tại các Văn phòng công chứng;
- Quyết định cho phép thành lập và
Giấy đăng ký hoạt động của các Văn phòng công chứng.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 10
ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở
Tư pháp lấy ý kiến của tổ chức xã hội - nghề nghiệp của công chứng viên (ở
những nơi đã thành lập), trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh;
-
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được đề nghị của Sở Tư
pháp, UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phép sáp nhập
Văn phòng công chứng.
Đối tượng thực hiện TTHC: Văn phòng công chứng
Cơ quan thực hiện TTHC:
* Cơ quan có thẩm
quyền quyết định theo quy định: UBND tỉnh
* Cơ quan trực tiếp
thực hiện: Sở Tư pháp
Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định cho phép sáp nhập Văn phòng công chứng hoặc văn bản từ chối cho
phép sáp nhập Văn phòng công chứng.
Lệ phí: Không
Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Văn phòng công chứng sáp nhập và Văn phòng công chứng nhận sáp nhập phải có trụ sở tại tỉnh Hà Nam.
Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Luật Công chứng năm 2014;
- Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật công chứng;
- Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết
một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng.