Trình tự thực hiện:
- Khi thay đổi tên gọi của Văn phòng
công chứng, họ tên Trưởng Văn phòng công chứng, địa chỉ trụ sở của Văn phòng
công chứng, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và danh
sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng của Văn phòng công chứng (nếu
có), Văn phòng công chứng phải đăng ký nội dung thay đổi tại Sở Tư pháp nơi Văn
phòng công chứng đã đăng ký hoạt động.
- Văn phòng công
chứng nộp hồ sơ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam hoặc qua dịch vụ
bưu chính hoặc trực tuyến tại địa chỉ: motcua.hanam.gov.vn
Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì người có
yêu cầu chuẩn bị hồ sơ nhưng không phải chứng thực, tất cả được scan hoặc chụp
từ bản chính và gửi bằng tài khoản đã được đăng ký sử dụng dịch vụ này. Hệ thống
sẽ tự động thông báo kết quả tiếp nhận (Kèm mã hồ sơ) thông
qua tài khoản, số điện thoại đã được đăng ký.
- Sở Tư pháp xem xét cấp lại giấy
đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng trong trường hợp thay đổi tên gọi,
trụ sở hoặc Trưởng Văn phòng công chứng hoặc ghi nhận nội dung thay đổi vào giấy
đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng trong trường hợp thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động khác; trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và
nêu rõ lý do.
- Nhận kết quả:
+ Trường hợp hồ
sơ nộp trực tiếp thì tổ chức, cá nhân mang theo phiếu hẹn đến nhận kết quả tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam hoặc nhận qua hệ thống bưu
chính (nếu có nhu cầu).
+ Trường hợp
lựa chọn nộp hồ sơ và trả kết quả qua hệ thống bưu chính thì tổ chức,
cá nhân nhận kết quả qua hệ thống bưu chính.
+ Trường hợp hồ
sơ nộp trực tuyến thì tổ chức, cá nhân khi đến nhận kết quả sẽ ký vào mẫu đơn,
tờ khai và mang theo bản gốc để đối chiếu với giấy tờ có liên quan đã được gửi
trực tuyến.
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng theo Mẫu TP-CC-10 ban hành kèm theo
Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng;
- Bản chính giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng
công chứng;
- Một số giấy tờ sau đây tùy thuộc vào nội dung
đăng ký hoạt động được đề nghị thay đổi. Cụ thể như sau:
+ Trường hợp thay đổi tên gọi của Văn phòng công
chứng: Văn bản thỏa thuận của các thành viên hợp danh về việc thay đổi tên gọi
của Văn phòng công chứng;
+ Trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở của Văn phòng
công chứng: Giấy tờ chứng minh về trụ sở mới;
+ Trường hợp Văn phòng công chứng thay đổi Trưởng
Văn phòng: Giấy tờ chứng minh công chứng viên dự kiến là Trưởng Văn phòng công
chứng đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên, kèm theo thỏa thuận bằng văn
bản của các thành viên hợp danh về việc thay đổi Trưởng Văn phòng;
+ Trường hợp Văn phòng công chứng bổ sung công
chứng viên: Văn bản chấp thuận của các công chứng viên hợp danh trong trường
hợp bổ sung công chứng viên hợp danh hoặc hợp đồng lao động trong trường hợp bổ
sung công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng lao động kèm theo hồ sơ đăng
ký hành nghề và cấp Thẻ cho công chứng viên;
+ Trường hợp Văn phòng công chứng giảm số lượng
công chứng viên: Văn bản chấp thuận của các công chứng viên hợp danh và văn bản
thông báo về việc chấm dứt tư cách thành viên hợp danh theo quy định tại khoản
2 Điều 18 của Thông tư số 01/2021/TT-BTP hoặc giấy tờ chứng minh công chứng
viên chấm dứt tư cách thành viên hợp danh trong các trường hợp theo quy định
tại điểm b khoản 1 Điều 18 của Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của
Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công
chứng hoặc quyết định miễn nhiệm công chứng viên hoặc văn bản chấm dứt hợp đồng
lao động với công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện TTHC: Văn phòng công chứng
Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Tư pháp
Kết quả thực hiện TTHC: Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng được thay đổi, Giấy đăng ký hoạt
động Văn phòng công chứng được cấp lại hoặc văn bản từ chối cấp lại Giấy đăng
ký hoạt động của Văn phòng công chứng.
Phí: 500.000 đồng.
Mẫu đơn, mẫu tờ khai:Giấy đề nghị thay đổi nội
dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng theo Mẫu TP-CC-10 ban hành kèm
theo Thông tư số 06/2015/TT-BTP.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Việc thay đổi trụ sở
của Văn phòng công chứng sang huyện, thành phố khác phải được UBND tỉnh xem
xét, quyết định và phải phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển tổ chức hành
nghề công chứng.
Căn cứ
pháp lý của TTHC:
- Luật
Công chứng năm 2014;
- Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết
một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng.
- Thông tư số
257/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí công chứng; phí
chứng thực; phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng; phí thẩm
định điều kiện hoạt động Văn phòng công chứng; lệ phí cấp thẻ công chứng viên
được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 111/2017/TT-BTC ngày 20/10/2017 của Bộ
trưởng Bộ Tài chính.