* Cơ quan ban
hành: Bộ Tài chính
* Ngày ban hành: 05/02/2024
* Ngày có hiệu lực: 21/3/2024
* Văn bản bị thay thế: Thông tư số 156/2016/TT-BTC ngày 21 tháng 10 năm
2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử
dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
* Nội dung chính:
Ngày 05/02/2024, Bộ Tài
chính ban hành Thông tư 09/2024/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng
đa cấp. Cụ thể như sau:
Mức thu phí thẩm định cấp giấy chứng
nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp:
- Đối với
trường hợp cấp mới, gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp:
5.000.000 đồng/01 lần thẩm định.
- Đối với
trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp:
3.000.000 đồng/01 lần thẩm định.
Tổ chức thu phí được trích để lại
90% số tiền phí thu được để chi cho hoạt động thẩm
định, thu phí theo quy định tại khoản 4 Điều 1 Nghị định số
82/2023/NĐ-CP; nộp 10% số tiền phí thu được vào
ngân sách Nhà nước theo chương, tiểu mục tương ứng của
Mục lục ngân sách Nhà nước.
Chậm nhất
ngày 05 hằng tháng, tổ chức thu phí nộp toàn bộ số tiền phí thu được của tháng
trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách của tổ chức thu phí
mở tại Kho bạc Nhà nước. Tổ chức thu phí thực hiện kê khai, thu, nộp và quyết
toán phí theo quy định tại Thông tư số 74/2022/TT-BTC.
Thông tư
này có hiệu lực kể từ ngày 21/3/2024.
* Trách nhiệm thực hiện của địa phương:
- Trách nhiệm
xây dựng thể chế:
+ Ban
hành văn bản mới: Không.
+ Bãi bỏ văn bản địa phương đã ban hành: Không.
- Trách nhiệm khác: Không
- Cơ quan tham mưu: Sở Tài chính.