* Cơ quan ban hành: Thủ tướng Chính phủ
* Ngày ban hành: 09/11/2022
* Ngày có hiệu lực: 25/12/2022
* Văn bản
bị bãi bỏ: Quyết định số 47/2015/QĐ-TTg ngày 05 tháng 10 năm
2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách khuyến khích phát triển giao
thông vận tải đường thủy nội địa.
* Nội
dung chính:
Ngày
09/11/2022, Thủ tướng ban hành Quyết định 21/2022/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách khuyến
khích phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa. Theo đó, cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển
giao thông đường thủy nội địa được quy định như sau:
- Được tiếp cận nguồn vốn ODA, vốn
vay ưu đãi nước ngoài của Chính phủ đế đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường
thủy nội địa nhằm kết nối thuận lợi, hiệu quả đến các phương thức vận tải khác,
đặc biệt là với hệ thống cảng biển.
(Hiện hành theo Quyết định 47/2015/QĐ-TTg ,
vốn ODA, vốn tín dụng ưu đãi để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy
nội địa phục vụ vận tải hành khách, vận tải công-ten-nơ).
- Ưu tiên bố trí vốn đầu tư phát
triển kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa để cải tạo, nâng cấp luồng đường thủy
nội địa trên các tuyến vận tải chính theo Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy
nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
- UBND các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương rà soát và quy hoạch các bến khách ngang sông:
Tại địa bàn có điều kiện kinh tế -
xã hội khó khăn, chưa có điều kiện phát triển đầu tư loại hình giao thông khác
vào quy hoạch của địa phương, để đảm bảo việc đầu tư mới các bến khách này phù
hợp với khoản 2 Điều 12 Luật Đầu tư công 2020 trong trường hợp sử dụng ngân sách địa phương để đầu
tư.
* Trách nhiệm thực hiện của địa phương:
- Trách nhiệm xây
dựng thể chế:
+
Ban hành văn bản mới: Không.
+
Bãi bỏ văn bản địa phương đã ban hành: Không.
- Trách nhiệm khác: Không.
- Cơ
quan tham mưu: Sở Giao thông Vận tải.