18/06/2025
Thông tư số 03/2025/TT-BXD ngày 14/4/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27/01/2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay
* Cơ quan ban
hành: Bộ Xây dựng
* Ngày ban hành: 14/4/2025
* Ngày có hiệu lực: 14/4/2025
* Nội dung chính:
Sửa đổi, bổ sung khoản c Điều 3.030 quy
định tại Phần 3 Bộ Quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai
thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày
27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An
toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay, được sửa đổi
tại Mục 1 Phụ lục II sửa đổi, bổ sung một số điều của Phần 3 ban hành kèm theo
Thông tư số 21/2017/TTBGTVT ngày 30 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giao
thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 01/2011/TT- BGTVT ngày
27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An
toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và Thông tư
số 03/2016/TT-BGTVT ngày
31 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số
điều Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày
27 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Bộ quy chế An
toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay như sau:
“c. Cục
Hàng không Việt Nam sử dụng các quy định phê chuẩn tàu bay của các quốc gia sau
đây để thực hiện việc cấp, công nhận các Giấy chứng nhận liên quan đến đủ điều
kiện bay của tàu bay, bao gồm:
1. Nhà
chức trách Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) đối với các tàu bay có Giấy chứng
nhận loại do FAA cấp;
2. Cơ
quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận
loại do EASA cấp;
3. Nhà
chức trách hàng không Canada đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do Nhà
chức trách hàng không Canada cấp;
4. Nhà
chức trách hàng không Brazil đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại do Nhà
chức trách hàng không Brazil cấp;
5. Nhà
chức trách hàng không Liên bang Nga đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận loại
do Nhà chức trách hàng không Liên Bang Nga cấp;
6. Nhà
chức trách hàng không Vương Quốc Anh đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận
loại do Nhà chức trách hàng không Vương Quốc Anh cấp;
7. Nhà
chức trách hàng không Trung Quốc (CAAC) đối với các tàu bay có Giấy chứng nhận
loại do Nhà chức trách hàng không Trung Quốc cấp.”
* Trách nhiệm thực hiện của địa phương:
- Trách nhiệm
xây dựng thể chế:
+ Ban
hành văn bản mới: Không.
+ Bãi bỏ văn bản địa phương đã ban hành: Không.
- Trách nhiệm khác: Không
- Cơ quan tham mưu: Sở Xây dựng.
Nguyễn Vũ
Hường