16. Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập
Trình tự thực hiện:
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày
nhận được Quyết định cho phép sáp nhập, Văn phòng công chứng nhận sáp nhập phải
thực hiện thay đổi nội dung đăng ký hoạt động theo quy định tại Điều 24 của Luật
công chứng.
- Văn phòng công
chứng nhận sáp nhập nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam
hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực
tuyến tại địa chỉ: motcua.hanam.gov.vn.
Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì người có
yêu cầu chuẩn bị hồ sơ nhưng không phải chứng thực, tất cả được scan hoặc chụp
từ bản chính và gửi bằng tài khoản đã được đăng ký sử dụng dịch vụ này. Hệ thống
sẽ tự động thông báo kết quả tiếp nhận (Kèm mã hồ sơ) thông
qua tài khoản, số điện thoại đã được đăng ký.
- Sở Tư pháp xem xét,
thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập.
- Nhận kết quả:
+ Trường hợp hồ
sơ nộp trực tiếp thì tổ chức, cá nhân mang theo phiếu hẹn đến nhận kết quả tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hà Nam hoặc nhận qua hệ thống bưu
chính (nếu có nhu cầu).
+ Trường hợp
lựa chọn nộp hồ sơ và trả kết quả qua hệ thống bưu chính thì tổ chức,
cá nhân nhận kết quả qua hệ thống bưu chính.
+ Trường hợp hồ
sơ nộp trực tuyến thì tổ chức, cá nhân khi đến nhận kết quả sẽ ký vào mẫu đơn,
tờ khai và mang theo bản gốc để đối chiếu với giấy tờ có liên quan đã được gửi
trực tuyến.
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng theo Mẫu TP-CC-10 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BTP
ngày 03/02/2021 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi
hành Luật Công chứng;
- Quyết định cho phép sáp nhập Văn
phòng công chứng;
- Giấy tờ chứng minh về trụ sở của
Văn phòng công chứng nhận sáp nhập;
- Giấy đăng ký hành nghề của các
công chứng viên đang hành nghề tại các Văn phòng công chứng bị sáp nhập.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 01 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện TTHC: Văn phòng công chứng
Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Tư pháp
Kết quả thực hiện TTHC: Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập đã được thay
đổi.
Phí: 500.000 đồng.
Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động
của Văn phòng công chứng theo Mẫu
TP-CC-10 ban hành kèm theo Thông tư số
01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và
biện pháp thi hành Luật Công chứng
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Luật
Công chứng năm 2014;
- Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Công chứng;
- Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày
03/02/2021 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật Công chứng;
- Thông tư số 257/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ
Tài chính quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý, sử dụng phí công chứng; phí chứng thực; phí thẩm định tiêu
chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng; phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn
phòng công chứng; lệ phí cấp thẻ công chứng viên được sửa đổi, bổ sung bởi
Thông tư số 111/2017/TT-BTC ngày 20/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.