* Cơ quan ban hành: Bộ Thông tin
và Truyền thông.
* Ngày ban hành: 29/10/2021.
* Ngày có hiệu lực: 01/5/2022.
* Văn bản quy phạm pháp luật bị thay thế:
Thông tư số 08/2014/TT-BTTTT ngày 30 tháng 7
năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật
quốc gia về chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông công cộng cố định”
* Nội dung chính:
Ngày 29/10/2021, Bộ
Thông tin và Truyền thông đã ra Thông tư 12/2021/TT-BTTTT về việc ban hành “Quy
chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền hình cáp giao thức
Internet (IPTV)”.
Ban hành kèm theo
Thông tư này Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truyền hình cáp
giao thức Internet (IPTV) (QCVN 84:2021/BTTTT)
Quy chuẩn này quy định
mức giới hạn của các chỉ tiêu chất lượng đối với dịch vụ truyền hình cáp giao
thức Internet (IPTV) trên mạng viễn thông cố định mặt đất tại Việt Nam.
Quy chuẩn này áp dụng
đối với cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ IPTV trên
mạng viễn thông cố định mặt đất.
Quy chuẩn này cũng là
cơ sở để người sử dụng giám sát chất lượng dịch vụ IPTV trên mạng viễn thông cố
định mặt đất của các doanh nghiệp.
Theo đó, Doanh nghiệp
cung cấp dịch vụ phải có văn bản hồi âm cho 100% khách hàng khiếu nại trong thời
hạn 48h kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại bằng đơn, văn bản. Thời gian cung cấp
dịch vụ trợ giúp khách hàng bằng nhân công qua điện thoại là 24h trong ngày; tỷ
lệ cuộc gọi tới dịch vụ trợ giúp khách hàng chiếm mạch thành công, gửi yêu cầu
kết nối đến điện thoại viên và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên
trong vòng 60s ≥ 80%.
Thông tư có hiệu lực
từ ngày 01/5/2022.
* Thủ tục hành chính do địa phương thực hiện: Không
* Trách nhiệm thực hiện của địa phương:
- Trách nhiệm xây dựng thể chế:
+ Ban hành văn bản mới: Không.
+ Bãi bỏ văn bản địa phương đã ban hành: Không.
- Trách nhiệm khác: