* Cơ quan ban hành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
* Ngày ban hành: 10/01/2025
* Ngày có hiệu lực: 25/02/2025
* Nội dung chính:
Ngày
10/01/2025, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư
02/2025/TT-BLĐTBXH quy định Chế độ báo cáo thống kê ngành Lao động - Thương
binh và Xã hội. Theo đó,
tại Điều 4 Thông tư 02/2025/TT-BLĐTBXH quy định về kỳ hạn báo cáo và ngày gửi
báo cáo thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:
- Kỳ hạn báo cáo là 01
năm, tính từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 của năm báo cáo.
- Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi báo cáo chậm nhất
là ngày 15 tháng 01 năm kế tiếp của năm báo cáo theo dấu bưu điện hoặc theo
đường trục liên thông của Chính phủ (trừ trường hợp mẫu biểu báo cáo yêu cầu
khác).
- Các Tổng cục, Cục, Vụ,
Thanh tra Bộ tổng hợp thông tin thống kê gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính và Trung
tâm Công nghệ thông tin chậm nhất là ngày 31 tháng 01 năm kế tiếp của năm báo
cáo.
Tại Điều 5 Thông tư
02/2025/TT-BLĐTBXH quy định các hình thức báo cáo thống kê ngành Lao động -
Thương binh và Xã hội gồm có:
- Báo cáo qua đường hành
chính: Báo cáo phải được lập thành văn bản và tệp dữ liệu điện tử định dạng
bảng tính Excel. Báo cáo bằng văn bản phải có chữ ký, đóng dấu xác nhận của Thủ
trưởng đơn vị báo cáo.
- Báo cáo điện tử: Dữ
liệu, số liệu báo cáo thống kê định kỳ được cập nhật vào Hệ thống thu thập số
liệu thống kê ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tại địa chỉ
“https://thongke.molisa.gov.vn” trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội. Tiến đến thay thế báo cáo giấy bằng báo cáo thực hiện
qua môi trường điện tử.
* Trách
nhiệm thực hiện của địa phương:
- Trách nhiệm xây dựng thể chế:
+ Ban hành văn bản mới: Không
+ Bãi bỏ văn bản địa phương đã ban hành:
Không.
- Trách nhiệm khác: Không
- Cơ quan tham mưu: Sở Nội vụ