Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tư pháp.
- Bước 2: Sở Tư pháp kiểm tra hồ sơ và giải quyết theo quy định của pháp luật.
- Bước 3: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tư pháp.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc gửi trực tuyến đến Sở Tư pháp tỉnh Hà Nam.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Thông báo bằng văn bản về việc thay đổi (theo mẫu);
- Bản chính Giấy đăng ký hoạt động;
- Giấy xác nhận trụ sở mới của Trung tâm, Chi nhánh trng trường hợp thay đổi trụ sở;
- Quyết định về việc cử Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh;
- Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật, luật sư.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện TTHC: Trung tâm tư vấn pháp luật và Chi nhánh.
Cơ quan thực hiện TTHC:
* Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Tư pháp.
* Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Tư pháp.
Kết quả thực hiện TTHC: Ghi nội dung thay đổi vào bản chính Giấy đăng ký hoạt động và giao lại cho Trung tâm, Chi nhánh.
Phí, lệ phí: Không quy định.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Thông báo thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL-11, Thông tư số 01/2010/TT-BTP).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không có.
Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật;
- Thông tư số 01/2010/TT-BTP ngày 9/02/2010 của Bộ Tư pháp quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 77/2008/NĐ-CP ngày 16/7/2008 của Chính phủ về tư vấn pháp luật.